เทคนิค คลุกวงใน ของ มวยไทย ( Muay thai )

เทคนิค คลุกวงใน ของ มวยไทย ( Muay thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เทคนิค คลุกวงใน ของ มวยไทย ( Muay thai )



หลาย ๆ ครั้งที่นั่งดู มวยไทย ( Muay thai ) ตามทีวี มาตั้งแต่เด็ก ๆ เราจะเห็นเทคนิค การเข้าประชิดตัว กอดคอ และ ตีเข่า แบบนั้นเค้าเรียกว่า คลุกวงใน วันนี้เรามาดู เทคนิค ดี ๆ ในการ เข้าวงในอย่างไรให้ มืออาชีพ และ ปลอดภัย กันค่ะ

 

มวยไทย ( Muay thai ) มีหลากหลายสาย หลากหลายท่ามาก หากพูดถึงท่า ที่ใช้บ่อยที่สุดใน มวยไทย ( Muay thai ) ก็ คือ ท่าที่เข้าวงใน ท่าตีเข่า เป็นท่าที่เข้าถึงตัว และ ทำให้ศัตรูน็อคเร็ว เพราะอันตราย จากการโดนตีเข้า มีอาการจุก และ เจ็บ อาจจะมีถึงขั้น กระดูกซี่โครงหัก เลยก็ว่าได้

 

 

ข้อคำนึง ก่อนเข้า คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai )

การฝึกฝน ในระยะประชิด สามารถเริ่มได้ หลังจากเข้าใจ หลักการพื้นฐาน ของการชกมวย กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) ในระยะทางไกล และ ปานกลาง การโจมตี และ การตอบโต้ การป้องกันการเข้า และ ออกอย่างรวดเร็ว และ ต้องลดประสิทธิภาพ ของฝ่ายตรงข้าม ให้ได้เร็วที่สุด

 

เทคนิค การเข้า คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai )

การต่อสู้ อย่างใกล้ชิดนั้น จำเป็นต้องเรียนรู้ และ ฝึกการเคลื่อนไหว การต่อสู้ แบบเดียวกัน เป็นเวลานาน ดังนั้นในการดวล ตัวคุณไม่ต้องคิด แต่ทำทันที หากนักกีฬา มวยไทย ( Muay thai ) เริ่มคิด และ คำนวณ การกระทำของเขา ในระยะเวลาอันสั้น เขาก็อาจหลงกลศัตรูได้ และ ต้องรู้ถึงความชอบ ของท่ามวยไทย บางคนอาจจะชอบ การใช้หมัด บางคนอาจจะชอบศอก บางคนอาจจะชอบตีเข่า เพราะแต่ละคน ไม่ได้ชอบ ใช้ท่า เหมือนกันทั้งหมด

 

ความแม่นยำ และ ความเร็ว ที่ต้องมี ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai )

คุณสมบัติพื้นฐาน ของนักกีฬา มวยไทย ( Muay thai ) ในระยะประชิด คือ ความแม่นยำ และ ความคมชัด ของการเคลื่อนไหว ดังนั้น เขาจึงมีโอกาส ได้ใช้ความคิด เริ่มสู้แล้ว ก็ต้องเข้าไว ออกไวเหมือนกัน

 

อาวุธ ที่ต้องใช้บ่อยมาก ในการเข้า คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai )

1. เข่า

เข่า เป็นอาวุธที่ คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) ต้องใช้บ่อยที่สุด เพราะการเข้าไป กอดศัตรูก่อน แล้วจึงค่อยแทงเข่า นั้นเอง เข่าหากจะใช้ให้ถูกต้อง ต้องดูสถานการณ์ ในวงใน มีทั้งเข่าเสียบ เข่าตีกางออกมา  ดังนั้นอาวุธเข่าจึงเป็น อาวุธในการ คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) ที่ถูกใช้บ่อยที่สุด

 

2. ศอก

ศอก ก็ใช่บ่อยพอ ๆ กับเข่าเลยด้วย เพราะว่าอะไรรู้หรือไม่ ศอก เป็นตัวแก้ทางมวยเข่าแบบ คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) เลยด้วย เพราะหากเราโดนกอด แล้วสิ่งที่เราจะใช้ สะบัดออกได้ก็ คือ ศอก ของเรานี้แหละ เป็นที่ดีสุดแล้ว

 

มวยไทย ( Muay thai ) กับการต่อสู้ต่าง ๆ มีความแตกต่างกันทั้งนั้น ทั้งความคิด และ ท่าต่าง ๆ ที่เราจะเข้าทำ เวลาก็เป็นส่วนสำคัญ ที่ต้องตัดสินใจ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว การที่เราจะเข้า คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) ต้องแพ้ศัตรูแน่ ๆ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับการเข้า คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) บอกเลยได้ว่า มีเทคนิคดี ๆ มานำเสนอ ให้ทุกคนเห็นได้ชัดเลยว่า การเข้า คลุกวงใน ของ กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) สำคัญมาก และ ยิ่งไปกว่านั้น มวยไทย (  Muay thai ) ก็เป็นศิลปะที่ฝึกได้ หากใครอยากลองฝึก การเข้าคลุกวงใน แบบนี้ ก็สามารถโทรมาสอบถามได้เลย ให้เราเปิดประสบการณ์ การฝึก มวยไทย (  Muay thai ) ให้เพื่อน ๆ ด้วยเทคนิคสุดพิเศษกันค่ะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กระสอบทราย อุปกรณ์ สำคัญ การซ้อม มวยไทย ( Muay Thai )

ออกกำลังกาย ตาม นัก มวยไทย มืออาชีพ



บทความที่น่าสนใจ

มาดูสัญญาณเตือน ว่าตัวคุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย
มวยไทย ( Muay Thai ) เสริมร่างกาย ให้แข็งแรง ห่างไกลโรค