เคล็ดไม่ลับ มวยไทย

เคล็ดไม่ลับ มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เคล็ดไม่ลับ มวยไทย



มวยไทย (Muay Thai) ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต่อยมวยได้ ซึ่งการเริ่มต่อยมวยนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ถ้าหากใครต้องการจะฝึก มวยไทย (Muay Thai) แบบจริงจัง ตั้งใจจะเอาไปขึ้นสังเวียนหรือแข่งขันแล้วล่ะก็ จะต้องมีเคล็ดลับในการขึ้นชก วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดไม่ลับของ มวยไทย (Muay Thai) 

 

เอาจริงเราว่าการออกกำลังกายด้วย มวยไทย (Muay Thai) นั้น จะช่วยกระตุ้นความแข็งแรงของร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิต อีกทั้งทำให้ทุกส่วนของร่ายกายได้ใช้งานอย่างเต็มที่ ปัจจุบันมวยกลายเป็นกีฬาที่ทุกคนสามารถเล่นได้ในยิม ก่อนที่จะเริ่มการชกมวยนั้น ลองมาดูเคล็ดลับที่ได้จากการชกมวยกันดีกว่า ไปกันเลย

  • ทำให้เผาผลาญพลังงานได้ดี
  • ช่วยเพิ่มซิกแพค
  • ช่วยคลายเครียด
  • ช่วยพัฒนาร่างกายให้แข็งแรง

 

เตรียมร่างกายให้พร้อม เพื่อ มวยไทย (Muay Thai) หากคุณต้องการที่จะประสบความสำเร็จในการฝึกมวยไทยอย่างแท้จริง คุณต้องเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมและออกกำลังกายก่อนเสมอ คุณจะได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการวิ่งบนถนน นักมวยไทยจะวิ่งวันละสองรอบ ระยะทางมากกว่า 15 กิโลเมตร โดยปกติการวิ่งในตอนเช้าจะใช้เวลานานกว่าการวิ่งในช่วงบ่าย ดังนั้น คุณต้องเตรียมร่างกายให้ดีก่อนเริ่มวิ่ง

 

คุณจะต้องปรับตัวเพื่อรับการฝึกซ้อม มวยไทย (Muay Thai) เพราะนักมวยจะต้องมักกระโดดเชือกในช่วงบ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนฝนตก อาจใช้เวลานานถึง 30 นาที และต้องฝึกกระโดดเชือกเป็นเวลาอย่างน้อย 15 นาที เพื่อทำให้ผิวหนังบริเวณฝ่าเท้าของคุณด้านขึ้น แต่ถ้าหากเกิดแผลแล้ว ให้ปิดด้วยผ้าพันแผล ถ้าทางค่ายอนุญาตให้ใส่รองเท้าซ้อมกระโดดเชือกได้ก็ใส่ดีกว่า

 

 

นอกจากนี้คุณยังจะต้องซิตอัพเยอะมาก ๆ เพื่อให้ผิวหนังของคุณที่เต็มไปด้วยเหงื่อ จะไปสัมผัสกับพื้นผิวอันขรุขระและหยาบของพื้นผ้าใบหรือเสื่อออกกำลังกาย ซึ่งจะสามารถทำให้ผิวบริเวณหลังด้านล่างหลุดลอกออกมา ถ้าผิวหนังแห้ง ให้ใช้วาสลีนทาอีกครั้งเพื่อลดแรงเสียดทาน

 

ต้องระวังเอาไว้ให้มาก เพราะว่าอาการผิวไหม้จากอากาศร้อนและแผลพุพองอาจะดูไม่ใช่ปัญหาหลัก แต่ถ้าคุณไม่รักษาหรือดูแลตัวเอง มันอาจสร้างปัญหาให้กับคุณตอนซ้อม มวยไทย (Muay Thai) ได้ และยังมีสิทธิ์ติดเชื้ออีกด้วย 

 

สุดท้ายนี้ เราอยากจะฝากเอาไว้ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ หรือนักกีฬาอาชีพที่ต้องการฝึกฝนมวยไทย ก็ขอให้ตัดสินใจเลือกอย่างฉลาด และสุดท้ายคุณจะเดินออกมาด้วยประสบการณ์และมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับมวยไทย (Muay Thai) ได้อย่างสง่าผ่าเผยอย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทักษะพื้นฐาน ของมวยไทย

มวยไทย มรดกล้ำค่า ที่ควรสืบทอด



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทยมาจากไหน กันแน่
เคล็ดลับหุ่นสวย ด้วยการต่อยมวยไทย