สุดยอดต้นแบบ นัก มวยไทย หญิง

สุดยอดต้นแบบ นัก มวยไทย หญิง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สุดยอดต้นแบบ นัก มวยไทย หญิง



เพื่อน ๆ ที่ดู มวยไทย ( Muay Thai ) อาจรู้จักกับหนักมวยชายหลาย ๆ คนไปแล้ว แต่รู้ไหมคะว่า นักมวยหญิง หรือ มวยไทยหญิง นั้นก็มี สุดยอดต้นแบบนักมวยไทยหญิง อยู่ด้วย วันนี้เราจึงพาเพื่อน ๆ มารู้จักเธอกันค่ะ

 

ยอดนักมวยหญิงที่เราจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกันนั่นก็คือ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เธอเริ่มหัดสวมนวม และ เตะกระสอบตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากความกดดัน ที่โดนกลั่นแกล้ง ที่โรงเรียน พ่อของเธอซึ่งเป็นอดีตนักมวย ได้สอน มวยไทย ( Muay Thai ) ให้ เพื่อป้องกันตัว แต่หลังจากนั้นเพียงหนึ่งปี แสตมป์ ก็ใช้วิชามวยไทย ( Muay Thai ) เดินตามรอยของพ่อ บนสังเวียนอย่างเต็มตัว โดยคว้าชัยชนะแบบ น็อคเอาท์ ( Knockout ) ด้วยเวลาเพียง 30 วินาที ในไฟต์แรก

 

ประสบการณ์ที่ถูกเคี่ยวกรำมากว่า 80 ไฟต์ พร้อมกับความสำเร็จ ในการเป็นแชมป์ภาคตะวันออกสองรุ่น ทำให้ แสตมป์ ถูกจองตัวเข้าไปอยู่ในสังกัด ค่ายใหญ่อย่างแฟร์เท็กซ์ พัทยา เมื่อวัย 18 ปี โดยเดิมทีตั้งใจจะผันตัว ไปเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน ( MMA )

 

ด้วยความสามารถรอบด้านของเธอ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ได้รับโอกาสให้เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) ด้วยการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตในทันที ซึ่งหลังจากที่เธอได้ครองเข็มขัดเส้นนี้ เธอก็สร้างประวัติศาสตร์ การเป็นนักกีฬาหญิงคนแรก ที่คว้าเข็มขัดเส้นที่สองในต่างกติกาอย่าง มวยไทย ( Muay Thai ) ระหว่างการกอบโกยความสำเร็จ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ก็หักร้างถางพงสู่กีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน ( MMA ) ซึ่งเธอตั้งเป้าหมายว่า มันจะเป็นเข็มขัดเส้นที่สาม ที่เธอจะได้จากองค์กรระดับโลกแห่งนี้

 

สำหรับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้สาววัย 24 ปี ได้โชว์ฝีมือให้โลกได้เห็นมาแล้ว จากการเป็นอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย ( Muay Thai ) และ คิก บ็อกซิ่ง ( Kick Boxing ) ดังนั้นในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ( World Grand Prix ) ซึ่งจะใช้ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ( MMA ) หากถ้าว่าเธอสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ก็จะขึ้นแท่นผู้ท้าชิงรายต่อไป ของตัวแม่รุ่นอะตอมเวตคนปัจจุบันอย่าง แองเจลา ลี ซึ่งเป็นเป้าหมายจุดสูงสุดบนเส้นทาง MMA ของเธอ

 

นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) ประเทศไทย ได้กล่าวว่า เธอนั้นเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับนักมวยไทยผู้หญิง ในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้มวยไทยผู้หญิงส่วนมาก จะชกกันแค่ตามต่างจังหวัด ไม่มีเวทีใหญ่ ๆ ไว้รองรับ และ ในประเทศไทย ก็ไม่มีการต่อสู้ชนิดอื่น ให้ได้แข่งขันมากนัก

 

การที่แสตมป์ได้มาสู้ใน วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นักมวยหญิงไทย ก็มีศักยภาพที่สูง ในระดับโลก ที่สำคัญไม่ได้เก่งเฉพาะ มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ยังสามารถใช้เทคนิค ที่มีการปรับเปลี่ยนไปแข่งขัน ในศึก คิกบ็อกซิ่ง รวมถึง ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ( MMA )

 

ซึ่งการที่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สามารถแข่งขันได้ แบบหลากหลายประเภท ทำให้มีโอกาสมากขึ้น และ เธอยังมีลูกเล่นตอนเปิดตัว ก่อนขึ้นชกที่มีเสน่ห์ ไม่ใช่แค่เดินขึ้นมาชกอย่างเดียว แล้วลงเวทีจบไป รวมไปถึงยังสามารถใช้โซเชียลมีเดีย โปรโมตตัวเองได้อย่างน่าติดตาม จึงทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความเก่ง และ ความน่ารัก จนมีแฟนคลับติดตามเธออย่างมากมาย และ ยังเป็นที่จับตาของ ฐานคนดูทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา สิ่งเหล่านี้ทำให้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  มีมูลค่าที่สูงขึ้นจนพูดได้ว่า เธอเป็นนักมวยหญิงไทย ที่ทำรายได้สูงที่สุดในตอนนนี้เลยทีเดียว

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ สาวยอดนักสู้อย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ที่มีความสามารถในการต่อสู้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย ( Muay Thai ) คิก บ็อกซิ่ง ( Kick Boxing ) หรือ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ( Mixed Martial Arts : MMA ) เธอก็สามารถทำได้ทั้งนั้น หากไม่เรียกว่าเป็น สุดยอดต้นแบบนักมวยหญิง ก็ถือว่าถาไม่ถึงอย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก นวม แต่ละรุ่น ใน กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

หลักการ ตั้งการ์ด แบบ มวยไทย ( Muay Thai )
ออกกำลังกาย เบิร์นไขมันเท่ๆ สไตล์ มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องลองเลย