3 ท่ามวยไทยสลายไขมัน

3 ท่ามวยไทยสลายไขมัน

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

3 ท่ามวยไทยสลายไขมัน



สำหรับการออกกำลัง ที่ช่วยในการเบิร์นไขมันได้ดี ก็คงจะหนีไม่พ้น กีฬายอดฮิตอย่าง กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ที่เรากต่างรู้ดี ว่าเป็นกีฬา ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ในร่างกายของเรา ได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับใครที่ไปออกกำลังกาย แล้วรู้สึกว่า การออกกำลังกาย ที่เป็นอยู่นั้น ซ้ำซาก น่าเบื่อ ทำให้การออกกำละงกาย ไม่สนุกอีกต่อไป และ รู้สึกว่า การออกกำลังกาย ที่ทำอยู่นั้น รู้สึกว่า ไขมันไม่ลด น้ำหนักไม่ลง เราอยากจะชวนเพื่อน ๆ มาลองดูใหม่ กับการออกกำลังกาย ที่ชื่อว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ที่จะทำให้การออกกำลังกาย สนุกขึ้น ไม่น่าเบื่อ ไม่ซ้ำจำเจ อีกทั้ง มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นกีฬาที่ เบิร์นไขมันในร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี และ ยังเป็นการพิสูจน์ ว่ามวยไทย ( Muay Thai ) นั้น ทำให้น้ำหนักของเรา ลดจริงไหม เพื่อน ๆ ที่อยากเริ่มฝึก จะมีท่าไหนบ้าง ไปดูกัน

 

1. ท่าซิทอัพ ( Sit Up )

มาเริ่มกันที่ท่าแรก กับท่าซิทอัพ ( Sit Up ) ท่านี้ เป็นการผสมผสาน ระหว่าง การออกกำลังกายพื้นฐาน ที่ทุกคนคุ้นเคย กันเป็นอย่างดี ที่เป็นการซิทอัพ ( Sit Up ) และ ผสมกับบการออกหมัด 1 – 2 ครั้ง ท่านี้ก็เป็นท่าที่ง่าย ไม่ว่าใคร ก็สามารถทำได้ โดยท่านี้ เริ่มต้นจาก การนอนราบลงกับพื้น ทำท่าเหมือนกับ การซิท ( Sit Up )อัพทุกอย่างเลย แต่ในขณะ ที่ลุกขึ้นมาจะต่างจาก การซิทอัท  ( Sit Up )ตรงที่ท่าซิทอัพ ( Sit Up ) จะต้องปล่อยหมัดออกไป โดยการที่เรา ต้องออกหมัด ซ้าย ขวา สลับกัน อย่างรวดเร็ว ที่ก่อนที่ จะเอนตัวลงนอนราบ กลับสู่ท่าเดิม การท่าซิทอัพ ( Sit Up ) จะทำประมาณ 15 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

 

2. ลุกนั่ง และ อัปเปอร์คัท

โดยท่า เป็นท่าที่สาว ๆ และ หนุ่ม ๆ หลายคน คุ้นเคยกันดี เพราะท่านี้ เรียกได้ว่า เป็นท่าปราบเซียน ของการออกกำลังกาย โดยความสำคัญ ของลุกนั่ง และ อัปเปอร์คัท จะโฟกัสไปที่ การชกจากล่างขึ้นบน เพื่อเป็นการโจมตี คู่ต่อสู้ โดยลุกนั่ง และ อัปเปอร์คัท เริ่มต้นจากการที่วางขา ให้กว้างกับหัวไหล่ พร้อมกับตั้งการ์ด ให้อยู่ในท่าเตรียม หลังจากนั้น เราก็ค่อย ๆ ย่อตัวลงช้า ๆ พร้อมกับที่เรา ตั้งการ์ดอยู่ และ ลุกขึ้นพร้อมกับ การปล่อยหมัด ข้างที่เราถนัด พอสุดแล้ว ก็ให้เรา ปล่อยหมัดอีกข้างนึง ตามไปทันที โดยลุกนั่ง และ อัปเปอร์คัท เราจะทำทั้งหมด 5 เซ็ต เซ็ตละ 20 – 30 วินาที นะครับ

3. หมัดเย็บท่าหมัดเย็บคู่นั้น

เป็นท่าพื้นซาน ที่หลาย ๆ คนรู้จักดีอยู่แล้ว โดยปกติแล้ว ท่าเย็บ เราจะเย็บทีละครั้ง แต่ครั้งนี้ เราจะปล่อยหมัดเย็บออกมา ข้างละ 2 ครั้งรัว ๆ ติด ๆ กัน และ อีกหมัดอีกข้าง ปล่อยหมัด ครั้งเดียว ตัวอย่าง ของท่าหมัดเย็บคู่ ปล่อยหมัดขวา ออกชกกระสอบทราย 2 ครั้ง และ ปล่อยหมัดซ้าย ออกไปชกกระสอบ 1 ครั้ง โดยการที่ปบ่อยมัดครบ เราจะนับเป็น 1 ครั้ง ทั้งหมด ข้างละ 5 ครั้งสลับกัน โดยเราจะทำทั้งหมด 3 เซ็ต

  

ท่าออกกำลังกาย ที่เราได้แนะนำทั้งหมด 3 ท่านั้น จะทำให้เรา สามารถออกกำลังกาย และ โดนกล้ามเนื้อ ทุกสัดส่วน ได้ตั้งแต่ กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อหลัว และ กล้ามเนื้อหน้าท้อง ทั้ง หด 3 ท่านี้ เป็นท่าเบิร์นไขมัน ให้กับร่างกาย ของเรา ได้เป็นอย่างดี

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การฝึก กระโดดเชือก ในกีฬา มวยไทย มีประโยชน์อย่างไร

มวยไทยตัวช่วยในการควบคุมอารมณ์



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ต้องมี กรรมการ
เทคนิค เสริมสร้างการทรงตัว ด้วย มวยไทย ( Muay thai )