ฟิตหุ่นให้ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยกีฬา มวยไทย

ฟิตหุ่นให้ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยกีฬา มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ฟิตหุ่นให้ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยกีฬา มวยไทย



เทรนด์รักสุขภาพ ที่กำลังมาแรง ในตอนนี้ ที่ผู้คนเริ่มให้ ความสนใจ ในการ ออกกำลังกาย กันมากยิ่งขึ้น และสิ่งหนึ่งที่มาแรง คู่กับ เทรนด์รักสุขภาพ ก็คือ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพราะหลายคนหันมา ลดน้ำหนัก ด้วย มวยไทย กันเยอะขึ้น

ฟิตหุ่นให้ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยกีฬา มวยไทย

การกีฬา ของบ้านเรา ที่ได้พิสูจน์ ออกมาแล้วว่า การออกกำลัง ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ว่าจะเป็น การออกหมัด, เข่า, ศอก, เตะสูง, และ เตะต่ำ ทั้งหมด ก็ล้วนส่งผล ต่อการ ฟิตหุ่นให้ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ให้ดูดี แถมยังมีชื่อเสียง อย่างแพร่หลาย และ เป็นที่นิยม อย่างมาก ในกลุ่มของ ชาวต่างชาติ จนบรรดา ค่ายมวย ต่าง ๆ ก็มีการจัด คลาสสอน มวยไทย มากมาย เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีท่า อะไรบ้าง ที่จะทำให้หุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์ม ได้รูปร่าง น่าพึงพอใจกัน

 

หมัดตรง

ท่าที่เรียกได้ว่า ง่ายที่สุด ของการฝึก เริ่มแรก มวยไทย ( Muay Thai ) ให้ยืนปลายเท้า ห่างพอประมาณ กำหมัดทั้งสองข้าง ไว้ที่ระดับอก เก็บศอกแนบลำตัว ตามองตรง แล้วก้าวเท้าซ้าย พร้อมชกหมัดขวา ไปทางด้านหน้า ให้แขนขนาน ไปกับพื้น เปิดส้นเท้าขวา ทิ้งน้ำหนัก ไปทางเท้าซ้าย จากนั้น ให้กลับมาอยู่ ในท่าเตรียม แล้วทำต่อ แต่สลับด้านกัน จากซ้าย มาเป็นขวา ทำสลับไปมา แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ซักประมาณ 5 ถึง 10 นาที

 

ศอกตัด

เริ่มต้นท่าเตรียม ด้วยการกำหมัด ทั้งสองข้าง ไว้ที่ระดับอก จากนั้น ก็ก้าวเท้าขวา ไปด้านขวา แล้วตามด้วย การเหวี่ยงแขนซ้าย ให้ข้อศอก ตั้งฉากกับหมัดขวา แล้วบิดลำตัว เพียงเล็กน้อย กับ บิดส้นเท้าซ้าย แล้วให้กลับมา ในท่าเตรียม ทำสลับไปมา ทั้งซ้าย และขวา ประมาณ 5 ถึง 10 นาที

 

ศอกเสย

เริ่มต้นด้วย การยืนหน้าตรง กำหมัดทั้งสองข้าง ไว้ใต้คาง แล้วเก็บแขน ให้แนบชิดติดลำตัว จากนั้น ให้ก้าวเท้าขวา ไปข้างหน้า เปิดส้นเท้าซ้าย พร้อมกับ ยกศอกขวาขึ้น แล้วให้กลับมา สู่ท่าเริ่มต้น ทำสลับไปมา ซ้ายขวา เหมือนเดิม ใช้เวลา ประมาณ 5 ถึง10 นาที

 

ท่าเตะ

เริ่มด้วยท่าเริ่มต้น ก็คือ กำหมัดทั้งสองข้าง ให้ตั้งฉาก ที่ระดับหน้าอก จากนั้น ก้าวเท้าซ้าย มาข้างหน้าพร้อม ๆ กับ การเตะขาขวาขึ้น ในลักษณะเหวี่ยง แล้วให้ปลายเท้า ชี้มาทางซ้าย บิดตัวเล็กน้อย แล้วให้กลับมา ที่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำสลับซ้าย และขวา ใช้เวลา ประมาณ 5 ถึง 10 นาที

 

ท่าตีเข่า

เริ่มด้วยการ กำหมัดทั้งสองข้าง ให้ตั้งฉาก กับหน้าอก แล้วแนบแขน ให้ชิดลำตัวเช่นเดิม จากนั้นก็ให้ ยกเข่าขวาขึ้นสูง เท่าที่จะทำได้ พร้อมกับ เอนตัว ไปด้านหลัง เพียงเล็กน้อย แล้วให้กลับมา ที่ท่าเริ่มต้น แล้วให้ทำซ้ำ สลับเข่าซ้าย และขวา ใช้เวลา ประมาณ 5 ถึง 10 นาที

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่เพียงช่วยให้เรา ได้หุ่นที่ ฟิตแอนด์เฟิร์ม สวย เพียงเท่านั้น แต่การฝึก มวยไทย ยังทำให้เรา ได้ความรู้ ด้านการต่อสู้ และ การป้องกันตัว อีกด้วย เราสามารถ ใช้ความรู้จาก มวยไทย ( Muay Thai ) ไปช่วยเหลือผู้อื่น หรือตัวเอง เวลาตกอยู่ในอันตรายได้ อีกทั้ง มวยไทย ยังช่วยสร้างรายได้ ให้ผู้ฝึกอีกด้วย อย่างเช่น การสอนมวย การเป็น นักมวยมืออาชีพ หรือ เอามาเป็นการแสดง ก็ได้เช่นกัน นับว่าเป็นเอกลักษณ์ อย่างหนึ่งของไทย ที่ควรสืบทอดต่อไป อีกด้วย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) กับหลากหลายเรื่องราว ที่น่ารู้

เผาผลาญ ร่างกาย อย่างมีประโยชน์ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

 



บทความที่น่าสนใจ

สุดยอดต้นแบบ นัก มวยไทย หญิง
ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน ศิลปะ มวยไทย