อาการแบบไหน ถึงบ่งบอกว่า คุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย??

อาการแบบไหน ถึงบ่งบอกว่า คุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย??

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

อาการแบบไหน ถึงบ่งบอกว่า คุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย??



สงสัยไหมคะ ว่าจริง ๆ แล้ว อาการแบบไหน ถึงบ่งบอกว่า คุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย?? หากคุณออกกำลังกายมานาน แต่ทำไมถึงไม่ประสบความสำเร็จ หรือพอมา ชกมวย แต่ก็ยังได้รับบาดเจ็บ และอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แบบนี้หรือเปล่า ที่ต้องมีคนเข้ามาคอยเข้ามาควบคุมดูแล ให้เราสำเร็จได้เร็วขึ้น

 

เทรนเนอร์ส่วนตัว ( Personal Trainer ) นั้นคืออะไร?

Personal Trainer (PT) หรือ เทรนเนอร์ส่วนตัว คือ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ด้านการออกกำลังกาย บางคนก็อาจจบวิทยาศาสตร์การกีฬามาโดยตรง หรือ จบหลักสูตร อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อ การออกกำลังกาย และโภชนาการโดยเฉพาะ เทรนเนอร์เหล่านี้ จะมาเป็นผู้ที่ช่วยดูแล เรื่องการออกกำลังกายของลูกค้า รวมไปถึง คนเหล่านี้พวกเขาให้คำแนะนำ ด้านโภชนาการ เพื่อช่วยทำให้ลูกค้า บรรลุเป้าหมายทาง ทางด้านการออกกำลังกาย ตามที่ได้วางแผนเอาไว้ในเวลาที่กำหนด

 

เทรนเนอร์ส่วนตัว ( Personal Trainer ) ช่วยเราดูแลอะไรบ้าง??

- ท่าทาง การจัดท่าทางให้ถูกต้อง จะช่วยลดความเครียด และอาการปวดต่าง ๆ บนร่างกายของคุณ คุณจะสามารถทำได้ดีขึ้น เคลื่อนไหวได้ดีขึ้น และมีอาการล้าน้อยลง

- การเคลื่อนที่ที่ดีและถูกต้อง ช่วยทำให้คุณขยับร่างกาย ได้ดีตามที่ควรจะเป็น โดยไร้ความเจ็บปวด และสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัว สะดวกทุกท่วงท่า

- แกนกลางลำตัว เป็นส่วนสำคัญ ของการเคลื่อนไหว เกือบทุก ๆ รูปแบบ กล้ามเนื้อแกนกลาง ที่แข็งแรง ทำหน้าที่เป็นฐานที่มั่นคง ช่วยให้คุณเคลื่อนไหวร่างกาย ได้ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

- ความแข็งแรง ความฟิตแข็งแกร่งที่ได้ มาจากการออกกำลังกาย เสริมความแข็งแรง สามารถช่วยคุณให้พัฒนากระดูก สร้างเสริมสมรรถณะ จัดการเรื่องน้ำหนัก และยังช่วยทำให้คุณสามารถทำกิจกรรม ในชีวิตประจำวันได้ดี และง่ายมากขึ้นอีกด้วย

- บริหารหัวใจ สำหรับการบริหารหัวใจของคุณนั้น ก็สามารถพัฒนาในเรื่องความอึด ถึก มั่นคง และความทนทาน คุณจะสามารถทำงาน ได้หนักมากขึ้น นานมากขึ้น และเผาผลาญพลังงานได้อย่างมากขึ้น

 

เรามาดูกันค่ะ ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้เราจำเป็นจะต้องมีเทรนเนอร์ หรือ เทรนเนอร์ส่วนตัว ( Personal Trainer )  ในการเข้ามาดูแลการออกกำลังกายของเรา หรือไม่

 

1. คุณไม่สามารถจัดการเวลาของตัวเองคุณได้

หลาย ๆ คน ที่ชอบพูด ชอบอ้างว่า ไม่มีเวลา เป็นเหตุผลที่ไม่ค่อยถูกสักเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับว่า เราสามารถจัดการ และแบ่งเวลาได้แค่ไหน ให้ความสำคัญกับอะไรก่อน หรือหลัง ต้องรู้จักวางแผนให้ได้ แน่นอนว่า น้อยคน ที่จะให้ความสำคัญ กับการออกกำลังกาย หากว่ามีชีวิตงาน และส่วนตัว ที่วุ่นวายมากเกินไป ถ้าหากว่าเรามีใครสักคน หรือเทรนเนอร์ ที่ช่วยจัดการเรื่องเวลา คำปรึกษา จัดตารางต่าง ๆ ให้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี นอกจากจะได้ตารางการชกมวยที่ดี และเหมาะสมในการออกกำลังกายแล้ว ก็จะทำให้เวลาชีวิตของเราง่ายขึ้น และได้สุขภาพแข็งแรง พร้อมกับหุ่นสวยอีกด้วย

 

2. ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

แม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือว่าคุณเจ็บป่วยจากการออกกำลังกาย แต่ก็ไม่เห็นหนทาง ที่คุณต้องการอยากจะบรรลุเอ้าหมายเสียที ซึ่งแม้ว่าพยายามแค่ไหน มันก็ไม่ใกล้สักที จนเริ่มท้อแล้วละก็ คงจะรู้สึกแย่มาก ๆ เลยใช่ไหมคะ อาจจะเพราะ เราไม่เคยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเราเลย โดยทุกสิ่งทุกอย่างมันต้องใช้เวลา แต่ว่าถ้าสุดท้ายแล้ว พยายามจนสุดทาง ก็ยังไม่พบการเปลี่ยนแปลง นั่นแหละค่ะ ก็เป็นอีกสาเหตุ ที่เราควรจำเป็นต้องมีเทรนเนอร์ ในการเข้ามาดูแล และช่วยเหลือ รวมถึงคำปรึกษา เพื่อให้บรรลุผล ตามที่ตั้งใจไว้ และพบกับการเปลี่ยนแปลง ในทางที่ดีขึ้น

 

3. หากคุณเป็นคนผัดวันประกันพรุ่ง

สิ่งที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จ นั่นคือการผัดวันประกันพรุ่ง ชอบรอ ชอบบอกว่า เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวค่อยทำ เอาไว้ก่อน ถือเป็นการผ่อนปรนกับตัวเองมากเกินไป แน่ว่าว่า หากเราออกกำลังกาย และควบคุมอาหารด้วยตัวเองคนเดียว ก็อาจจะทำให้ เผลอปล่อยประละเลย จุดประสงค์ที่ต้องการชกมวยนั่นเอง และหากเป็นคน ที่ผ่อนปรนกับตัวเอง ประเภทที่ ทาน ๆ ไปเถอะ มื้อเย็นค่อยลด คำเหล่านี้เอง ที่ทำให้ความตั้งใจทั้งหลาย พังทลายลงมาอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็น ที่จะต้องมีใครสักคน มาคอยช่วยเหลือ กำชับ หรือเชิงบังคับ ให้คุณชัดเจนว่า เป้าหมายจริง ๆ ของคุณคืออะไร จะได้ถึงเป้าหมายได้อย่างสวยงาม

 

4. คุณได้รับบาดเจ็บ ทุกครั้งที่ออกกำลังกาย

หากออกกำลังกาย มาเป็นเวลานานมากแล้ว แต่ก็ยังมีอาการเจ็บปวด ต่อร่างกาย ที่มีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือยังมีอุบัติเหตุ เกิดขึ้นกับตัวเราบ่อยมากเกินไป อาจจะไปต้องศึกษาหาข้อมูล ก่อนที่จะออกกำลังกายต่อ หรือจะเลือกปรึกษา โดยให้เทรนเนอร์ หรือว่าทาง ผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาดูแล เพราะหากปล่อยไว้ แทนที่เราจะได้สุขภาพ ร่างกายที่แข็งแรง  ก็อาจจะยิ่งแย่ลง เพราะอาการเจ็บป่วยเหล่านี้ค่ะ การที่มีเทรนเนอร์ คอยให้คำแนะนำ และช่วยดูแลในการออกกำลังกาย ก็จะช่วยทำให้เรา ไปฟิตเนส ออกกำลังกายได้ถูกวิธี และไม่เกิดอาการบาดเจ็บค่ะ

 

หากมีอาการเหล่านี้แล้วล่ะก็ เทรนเนอร์ส่วนตัว ( Personal Trainer ) ก็ถือเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้การชกมวยของเรา ประสบความสำเร็จมากขึ้นค่ะ หากใครต้องการสถานที่ชกมวย จะมาออกกำลังกาย หรือกีฬามวย แบบครบวงจร ต้องที่นี่เลยค่ะ เจริญทอง มวยไทย คลิกลิงก์ https://www.jaroenthongmuaythairatchada.com เพื่อดูราละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อนุรักษ์มวยไทย มรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรม อันทรงคุณค่า

มวยไทยสร้างความแข็งแกร่ง ช่วยป้องกันตัว



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย มรดกล้ำค่า ที่ควรสืบทอด
ฟิตหุ่นให้ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยกีฬา มวยไทย