ระเบิดอารมณ์ ผ่อนคลาย ระบาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

ระเบิดอารมณ์ ผ่อนคลาย ระบาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ระเบิดอารมณ์ ผ่อนคลาย ระบาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )



หากเพื่อน ๆ กำลังเครียดอยู่ หรือมีเรื่องที่กำลังไม่สบายใจ แล้วอยากหาทางออก เรามีหนึ่งวิธี ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ผ่อนคลาย และได้ระบายอารมณ์ออกมา นั่นคือ ระเบิดอารมณ์ ผ่อนคลาย ระบาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ

 

 

หากในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งวัน ที่ต้องเจอปัญหาต่าง ๆ มาสารพัดมากมาย จนทำให้คุณรู้สึก หงุดหงิด หรือว่า คุณต้องการอยากระบายอารมณ์ออกมา บอกเลยว่า การชกมวย หรือ มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถช่วยคลายเครียด ได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) คลายเครียด ได้อย่างดี จริงไหม?

อย่างเช่น การชกกระสอบทราย ระบายอารมณ์ ออกมาบ้าง จะทำให้ สารอะดรีนาลีน รวมทั้ง ฮอร์โมนต่าง ๆ ที่หลั่งออกมา ระหว่างการที่ใช้แรง ส่งผลให้ร่างกาย และ สมอง ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพราะฉะนั้น การชกมวย จึงเป็นการระบาย ความเครียด ความหงุดหงิด ที่ได้ผล และดีต่อทั้งสุขภาพกาย รวมไปถึงสุขภาพจิต ร่างกายยังหลั่งตัว สารเอ็นดอฟิน ที่สามารถช่วยให้ มีความสุขขึ้นด้วย

 

อีกทั้งในเรื่องของ การชกมวย หรือ มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็น อีกทางเลือกหนึ่ง ในการบำบัด อาการซึมเศร้า นั่นเพราะ การชกมวย เป็นการสร้าง ความมั่นใจ และความภาคภูมิใจมากมายในตนเอง อีกทั้งก็ยังเป็นการปลดปล่อย อารมณ์ ทั้งหลาย อยางเช่น ระบายความหงุดหงิด ความโกรธ และ ความเศร้า ช่วยทำให้ค่อย ๆ มีสุขภาพจิต ที่มันดีมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยค่ะ

 

สำหรับบทความนี้ ทางเราก็มีท่า ต่อยมวย ที่ทำได้ง่าย ๆ ของ มวยไทย ( Muay Thai ) มาฝากทุกคนด้วย!!

 

1. ท่าเตะ โดยวิธีก็คือ ก้าวขาข้างหนึ่ง ออกไปด้านหลัง จากนั้น ออกแรงเกรงขา เตะไปที่กระสอบทราย ท่านี้ทำสลับซ้าย - ขวา นอกจากนี้ สาว ๆ ยังสามารถใช้ เข่าแทง ไปที่กระสอบทรายได้เช่นกัน หรือ จะใช้เท้าถีบออกก็ได้ เมื่อฝึกบ่อย ๆ จนชำนาญแล้ว พยายามถีบ ให้สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ

 

2. ท่าศอก ท่านี้ จะเป็นการใช้ศอก เหวี่ยงไปข้างหน้า เพื่อเป็นการป้องกันคู่ต่อสู้ เมื่อฝึกจนชำนาญ สามารถเพิ่มความท้าทาย ให้กับตัวเอง ด้วยที่การทำท่าศอก ร่วมกับ ท่าเตะ แบบเป็นเซ็ตดูค่ะ

 

3. ต่อยแย็บ ท่านี้นั้นเป็นการต่อยหมัด ออกไปที่กระสอบทราย และดึงหมัด กลับเข้ามาด้วยความเร็ว การสวิงน้ำหนัก ส่งไปข้างหน้า ทำให้ขาข้างใดข้างหนึ่ง ต้องก้าวออกไปข้างหน้า เพื่อน ๆ อย่าลืม สลับข้างต่อย เพื่อทำให้แขน และขา ทั้งสองข้าง ได้ทำงานเท่ากัน ระวังกล้ามโต แค่ข้างเดียวนะคะ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ให้ประโยชน์ที่ดี อะไรกับเราอีกบ้างนะ?

 

1. มวยไทย ช่วยในเรื่องสมาธิ และช่วยลดความเครียด สร้างความสุข โดยที่การออกกำลังกาย ดด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้ร่างกาย หลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ทำให้เรารู้สึกดี และมีความสุขมากขึ้นค่ะ

 

2. สร้างหุ่น ที่ฟิต & เฟิร์มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากคุณอยากมีซิกแพค ก็สามารถเริ่มที่ ต่อยมวย ได้เช่นกัน เพราะ การชกมวย ต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูงมาก ต้องบิดสะโพก เพื่อเพิ่มแรง ส่งให้ออกหมัด ได้หนักขึ้น และเผาผลาญพลังงาน ได้อย่างดี มากกว่าการนอนซิทอัพกับพื้นด้วย เมื่อช่วงบริเวณแกนกลางลำตัวแข็งแรง และเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น และช่วยสร้างกล้ามท้องได้นั่นเองค่ะ

 

3. ช่วยเบิร์นไขมัน ได้มากกว่าที่คิด มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็นทางเลือกใหม่ ในการออกกำลังกายแบบ High-intensity Interval Training หรือ การออกกำลังกาย แบบความเข้มข้นสูง ที่ช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว รวมทั้ง มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อเรานำมาเทียบกับ การวิ่ง หรือ การปั่นจักรยาน จะเผาผลาญพลังงาน ได้มากมายกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง ช่วยสามารถเบิร์นไขมัน ได้ถึง 13 แคลอรี่ใน 1 นาที

 

4. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือด

มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยให้เรา มีปอดที่ใหญ่ขึ้น ปอดขยายออกได้มากขึ้น สามารถกระตุ้น การทำงานของหัวใจ และ หลอดเลือดได้ดี ส่งผลให้ระบบของการไหลเวียนโลหิต ทั่วทั้งร่างกายเป็นไปได้ อย่างดี มีประสิทธิภาพค่ะ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) เรียกได้ว่า ให้ประโยชน์แบบจัดเต็มมากขนาดนี้ ผ่อนคลาย ระบายอารมณ์ ได้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เราก็มาเริ่ม ต่อยมวย กันเลยดีกว่าค่ะ สนใจเรียน มวยไทย คลิก https://www.jaroenthongmuaythairatchada.com เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาการแบบไหน ถึงบ่งบอกว่า คุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย??

ก่อนขึ้นชก มวยไทย ควรยืดกล้ามเนื้ออย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

นักมวยลดน้ำหนักกันอย่างไร
มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้สูงอายุ ก็ฝึกได้