มวยไทย ฟิตหุ่นสวยแล้วยังเพิ่มความสูงได้อีกด้วย

มวยไทย ฟิตหุ่นสวยแล้วยังเพิ่มความสูงได้อีกด้วย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ฟิตหุ่นสวยแล้วยังเพิ่มความสูงได้อีกด้วย



กีฬาที่เล่นเป็นประจำแล้วสามารถช่วยทำให้คุณสูงขึ้นได้อย่างรวดเร็วในคนที่ยังไม่หมดสูงอย่าง “มวยไทย” ( Muay Thai ) แต่สำหรับคนที่หมดสูงแล้วก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะ “มวยไทย” ( Muay Thai )ให้ประโยชน์อีกเยอะมากมาย ทำให้ผ่อนคลาย และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นแก่ร่างกายด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า “มวยไทย” ( Muay Thai ) ช่วยเพิ่มความสูงได้ยังไง

 

มวยไทย ( Muay Thai ) เพิ่มความสูง

     มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาประเภทต่อสู้ เตะ ต่อย ซึ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมเล่นกัน แถมยังเป็นกีฬาที่ช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินของร่างกายได้เป็นอย่างดี มีประโยชน์มากมายที่นอกจากจะทำให้สูงแล้ว ยังทำให้หุ่นเฟิร์ม กระชับ และมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงอีกด้วย

 

มวยไทย ( Muaythai ) ได้ออกกำลังทุกส่วนของร่างกาย

     เป้าหมายของการ “ต่อยมวย” คือ ให้ทุกส่วนของร่างกายได้ใช้งาน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรงของร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การ “ชกมวย” ยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว “มวยไทย” ( Muay Thai ) จะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งเบิร์นไขมันสะสม และก็เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไปพร้อมกัน แค่ครั้งละหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะเฟิร์มขึ้นจนรู้สึกได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว

 

มวยไทย ( Muaythai ) ช่วยให้หน้าท้องแบนราบ

     อยากมีซิกซ์แพค ( Six Pack ) ชัด ๆ ลองเลิกซิทอัพ (SIT UP) แล้วหันมาต่อยมวยดูสิ เพราะ มวยไทย ( Muay Thai ) จำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูงมาก ต้องบิดสะโพก เพื่อเพิ่มแรงส่งให้ออกหมัดได้หนักขึ้นและเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าการนอนซิทอัพกับพื้น เมื่อแกนกลางลำตัวแข็งแรง และเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น กล้ามท้องก็ไม่ไกลเกินฝันค่ะ

 

     นอกจากจะเพิ่มความสูงให้แก่ร่างกายแล้ว คุณยังได้ฝีไม้ลายมือในการป้องกันตัวติดไปด้วย แถมได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด ขอแค่อดทน เต็มที่ ไม่เบื่อหรือไม่ทิ้งกันไปก่อนนะคะ เมื่อได้ทราบแล้วใครที่อยากสูงหรืออยากเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ร่างกายไม่ควรพลาด หาเวลามาเล่นดูนะคะ สามารถติดต่อสอบถามเรียนมวยไทย เพื่อสุขภาพ และสาระบทความดีๆ ได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม Jaroenthong Muay Thai Gym

 

ด้วยความปรารถนา ดีจาก Jaroenthong Muay Thai Gym

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sanook



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตหุ่น สร้างกล้ามเนื้อ แบบเจ้าสังเวียน
มวยไทย ศิลปะการออกอาวุธสุดอันตราย