เทรนออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงยุคใหม่กับมวยไทย

เทรนออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงยุคใหม่กับมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เทรนออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงยุคใหม่กับมวยไทย



     เทรนด์สุขภาพสมัยนี้ ต่อยมวย เป็นเทรนด์ฮิตที่สาวๆกำลังสนใจ นอกจากจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแล้วยังช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย ข้อดีเยอะขนาดนี้ คุณสนใจการออกกำลังกาย แบบชกมวย ไหมล่ะ

 

     วิธีการออกกำลังกายมีมากมายหลายแบบมากแต่สำหรับ มวยไทย ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยโดยการนำมาผสมผสานกับการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์และท่าทางต่างๆ ส่งผลให้ผู้เล่นได้ทั้งการออกกำลังกาย สุขภาพ และศิลปะป้องกันตัวไปเลยทีเดียว

 

เทคนิคการต่อยมวยให้ได้ผลดีที่สุด

1.สำหรับการเริ่มต้นการ ต่อยมวย ต้องมีเป้าหมายชัดเจน เช่น การเอาจริงเอาจังไปกับ การออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ต่อยมวย เพราะถ้าใจไม่สู้ต่อให้ไม่มีอุปสรรคมาขวางก็ตาม ก็จะไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

 

2.ต้องไม่กลัวในเรื่องอาการฟกช้ำ หรือ ปวดเมื่อยร่างกาย อาจจะเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจสำหรับคุณผู้หญิงที่กลัวจะเกิดรอยเขียว จะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ

 

3.ควรที่จะหาสถานที่ฝึกและครูฝึกสอนที่ดีมีประสบการณ์ เพราะจะช่วยให้การฝึกซ้อมได้ดีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสถานที่ และครูมวยด้วย อีกทั้งยังช่วยในเรื่องลดการบาดเจ็บจากการฝึกได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าเรามีครูดีก็จะทำให้เกิดความผิดพลาดได้น้อยในการเล่น

 

4.ควรทำตามกฎหรือคำแนะนำของครูฝึก เพราะอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึก ชกมวย บางอย่างควรต้องใส่เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุขณะออกกำลังกายได้ และเป็นการเซฟตัวเราเองได้อีกด้วย

 

มวยไทยจะช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างไร

     ใครจะไปเชื่อว่าการ ต่อยมวย จะช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะการฝึกมวยไทยแบบจริงจังบวกกับการที่ยิมมวยได้นำท่าทางการออกกำลังกายต่างๆ ในแบบผู้ชายมาใช้กับผู้หญิง แน่นอนว่าการต่อยมวยไม่ได้ใส่นวมแล้วก็ต่อย ไปตามเป้าเท่านั้น แต่การชกมวยที่ถูกต้องจะต้องมีการยืด วอมร่างกาย รวมถึงการเคลื่อนไหวตลอดเวลาที่ได้มีการชกมวย ไม่ว่าจะเป็นการจู่โจม หรือ หลบหลีก การโยกตัวไป-มา ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายได้ใช้พลังงานไปอย่างมหาศาล

 

     เห็นอย่างนี้แล้วการออกกำลังกายด้วยการ การชกมวย ก็ช่วยลดน้ำหนักได้ดีทีเดียว หากคุณกำลังมองหายิมต่อยมวย เราขอแนะนำ “เจริญทอง มวยไทย ยิม” ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) มีเทรนเนอร์คอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sbobetstep



บทความที่น่าสนใจ

ศิลปะมวยไทย ที่ผสมผสานกับการออกกำลังกาย
ศิลปะ มวยไทย ( Muay Thai ) กับการ จำแนกรุ่น การแข่งขัน