หาความแข็งแรงได้ด้วยการเรียน มวยไทย

หาความแข็งแรงได้ด้วยการเรียน มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

หาความแข็งแรงได้ด้วยการเรียน มวยไทย



มวยไทย ( Muay thai ) เป็นศิลปะเก่าแก่ของไทยและสามารถใช้ได้ในป้องกันตัวได้ วันนี้ มวยไทย ( Muay thai ) ได้เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่ออกกำลังกายในชีวิตประจำวันแล้ว วันนี้มวยไทยสามารถทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงได้

 

อย่างแรกที่ต้องรู้ว่ามวยไทย จะช่วยในเรื่องของอะไร

     เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วมวยไทยจะช่วยในร่างกายแข็งแรง สามารถใช่งานได้ทุกส่วนของร่างกาย บำบัดกล้ามเนื้อให้มีความยืดหยุ่นและมีมัดใหญ่ขึ้นอีกด้วย  กระตุ้น ระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวยยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งเบิร์นไขมันสะสม

 

ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น และอดทนต่อความเหนื่อย

     มวยไทย ( Muay Thai ) หลักๆ เลยเราต้องอดทนต่อความเหนื่อยล้า แต่เอาเท่าที่ไหว วันนี้ เล่น 20 นาทีพรุ่งนี้เล่น 25 นาทีเป็นขั้นตอนไป ไม่งั้นเราก็จะไม่ไหว ร่างกายเจ็บอีก ดังนั้นการที่เราจะลดน้ำหนักนั้น ต้องอาศัยหลายปัจจัยในการ เล่นมวยไทย ไม่ใช่ว่า อยู่ดีๆ จะเล่น ไม่ได้นะครับต้องศึกษาให้ดี  ทำอย่างไรก็ได้ให้ร่างกายเวลาออกกำลังกายเจ็บน้อยที่สุด

 

ต้องมีเทรนเนอร์ดี

การมีเทรนเนอร์ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เรียนมวยไทย ( Muay thai ) ครูฝึกที่ดี ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี สอนแบบถูกต้อง หากเราทำแบบถูกต้องแล้ว ร่างกายของเรา ก็จะแข็งแรงมากขึ้น คนที่จะสังเกตเห็นเราได้ก็คือ ครูมวยนั่นเองละครับ

 

ควบคุมอาหาร

 หากคุณเป็นนักมวยที่เตรียมขึ้นชก อาหารประเภทโปรตีนคือสิ่งที่ร่างกายต้องการมากที่สุด อาทิ ปลา ไก่ ไข่ เนย ถั่ว รวมถึงผักผลไม้ และไขมันที่เหมาะสมกับร่างกายอาทิ อะโวคาโด

 

 

ให้ความสำคัญกับเวลาฝึก

หลายคนที่ไปเรียนมวยไทย ไม่สนใจไม่ตั้งใจในเวลาฝึก หากทำแบบนี้แล้วเราก็เหมือนเสียตังไปฟรีๆ ต้องตั้งใจนะครับ เพื่อให้ร่างกายของเราแข็งแรง และอดทนต่อสิ่งต่างๆ การเรียน มวยไทย สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ และเวลาฝึกก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เราต้องจัดการเองนะครับผม ฝึกทั้งเรื่องระบบ และการจัดการอีกด้วย

 

การออกกำลังกายด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) นอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยให้มีไหวพริบที่ดีขึ้น มีความอดทน กล้าหาญ และนำไปใช้เป็นศิลปะป้องกันตัวได้ในอนาคต หากใครสนใจเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถมาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม (Jaroenthong Muay Thai Gym) จะมาเดี่ยว มากลุ่มเราก็รับสอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกายแบบนักมวยได้ที่บ้าน

“มวยไทย” หุ่นสวย ป้องกันตัวได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ignitefightclub

 



บทความที่น่าสนใจ

เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง คือใครกันนะ
มวยไทยกีฬาสุดมันของคนไทย