วิธีลดน้ำหนักแบบนักมวย

วิธีลดน้ำหนักแบบนักมวย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

วิธีลดน้ำหนักแบบนักมวย



การลดน้ำหนักแบบนักมวย เป็นการลดน้ำหนักที่ต้องอาศัยระเบียบวินัย และความพยายามเป็นอย่างมาก

เพื่อเกิดผลลัพธ์ในการเปลี่ยนแปลงที่เห็นผลที่สุด

 

การลดน้ำหนักแบบนักมวย มีหลายอย่างที่ขัดกับหลักวิทยาศาสตร์ทางกีฬา เช่น การใส่เสื้อเพื่อรีดน้ำหนักทางร่างกาย , การออกกำลังกายอย่างหักโหม , การอดน้ำอดอาหารก่อนการขึ้นชก หรือแม้กระทั่งการล้วงคอให้อ้วกหลังรับประทานอาหาร ถึงแม้ว่าวิธีการลดน้ำหนักหลายๆ ข้อจะผิดจากหลักของวิทยาศาสตร์การกีฬา และหลักการทางการแพทย์ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างกายตามมา แต่ก็ต้องยอมรับว่าการออกกำลังกายตามหลัก มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็นเครื่องมือในการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

หลักการลดน้ำหนักของนักมวย ที่สาวๆ สามารถเอาประยุกต์ใช้ได้กับชีวิตประจำวัน และไม่ขัดกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ รวมทั้งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย มีดังนี้

 

1. ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาติดต่อกัน 45 นาทีขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายได้ชินกับการออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องออกชิ้นเดิมซ้ำๆ เพราะเราอาจจะเบื่อไปเอง เลือกชิ้นอื่นๆ บ้าง สลับๆ กันไป

 

2.ลดอาหารจำพวกแป้ง ให้เน้นผัก ผลไม้ และโปรตีนจากเนื้อสัตว์ รวมทั้งดื่มนมพร่องมันเนยเพื่อชดเชย ซ่อมแซมกล้ามเนื้อในส่วนที่สึกหรอ

 

3.มีความอดทน อดกลั้น อย่าทานอาหารตามใจปาก เพราะถ้าเรากินตามในปากก็อาจทำให้น้ำหนักเราขึ้นโดยไม่รู้ตัว

 

4.พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนดึกจะทำให้กลไกลภายในร่างกายทำงานไม่ปกติ ซึ่งส่งผลทำให้อ้วนได้ง่ายและควรที่จะพักผ่อนให้ถึง 7 – 8 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายของเรานั้นจะมีการปรับสมดุลในขณะที่เราหลับ

 

การออกกำลังกายตามหลัก มวยไทย ( Muay Thai ) นอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยให้มีไหวพริบที่ดีขึ้น มีความอดทน กล้าหาญ และนำไปใช้เป็นศิลปะป้องกันตัวได้ในอนาคต

 

เจริญทองมวยไทยรัชดา มองเห็นถึงเคล็ดลับการลดน้ำหนักด้วย มวยไทย ( Muay Thai )  และได้นำเอาวิธีการลดน้ำหนักแบบนักมวย มาประยุกต์เข้ากับวิทยาศาสตร์ทางการกีฬา จนออกมาเป็นหลักสูตรการฝึกที่ได้ประสิทธิภาพ ออกแบบมาเพื่อคุณสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนโดยเฉพาะ ซึ่งการฝึกที่ยิมของเรานั้น นอกจากหลักสูตรการฝึกที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังดูแลและควบคุมการฝึกโดยเทรนเนอร์มืออาชีพ ที่มีประสบการณ์การสอน คอยแนะนำ และป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการฝึก สาวๆ คนไหนสนใจอยากฟิตหุ่นสวย ลดน้ำหนักด้วยการต่อย มวยไทย( Muay Thai )  สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 02 276 5016

 

ขอบคุณข้อมูลจาก payakkhin

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

มวยไทย ก็สร้าง Six Pack ได้

ลดพุง ลดโรค ด้วยมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้สูงอายุ ก็ฝึกได้
ความรุนแรง ของ อาวุธมวยไทย ในกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )