รีดน้ำหนักเร่งด่วนแบบนักมวยถูกวิธี

รีดน้ำหนักเร่งด่วนแบบนักมวยถูกวิธี

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

รีดน้ำหนักเร่งด่วนแบบนักมวยถูกวิธี



เคยสังเกตไหมว่า เราเห็นนักมวยวัดน้ำหนักกัน น้ำหนักก็ต้องเท่านี้ เท่าๆ กันเพื่อให้ความได้เปรียบจริงๆแล้วเค้ามีวิธีการรีดน้ำหนักอยู่ วันนี้เราจะมาสอนการรีดน้ำหนักแบบถูกวิธีกันนะครับ สามารถใช้ลดความอ้วนได้

 

เริ่มที่การออกกำลังกายอย่าง

 

ต่อเนื่อง  ให้ได้อย่างน้อย 45 – 60 นาทีต่อวัน สามารถที่จะเลือกการออกกำลังกายหลายๆแบบได้ไม่ ซ้ำซิทอัพ  หรือวิ่ง 10 กิโลเมตร กระโดดเชือกในตอนเช้า ต่อยกระสอบทรายหรือล่อเป้าอย่างน้อย 3 ยกอย่างต่อเนื่องในช่วงเย็น

 

อาหารที่กินต้องควบคุม

 

หลักสำคัญที่จะช่วยลดน้ำนักอย่างได้ผลเร็วและเห็นผลที่สุด แค่คุณลดการรับประทานอาหารประเภทแป้ง เช่น ข้าว ขนมปัง หรือเส้นต่างๆ เพราะแป้งเหล่านั้นเป็นตัวการที่จะเพิ่มน้ำหนักอย่างดีเลย นอกจากนี้อาหารประเภทของทอดด้วยน้ำมันทั้งหลาย จะทำให้การออกกำลังกายนั้นเห็นผลช้ากว่าที่เราต้องการหรืออาจจะไม่เห็นผลเลยหากทานในประมาณที่ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญได้หมด 

 

คาร์ดิโอแบบหนักหน่วง

 

หากจะเริ่มออกกำลังกายให้ฟิตแบบนักมวย ควรต้องเริ่มจากการคาร์ดิโอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงเสียก่อน ซึ่งการคาร์ดิโอนี้ทำได้ตั้งแต่การ ซิทอัพ / วิ่ง / กระโดดเชือก ซึ่งไม่ใช่การกระโดดเชือกแบบทั่วๆ ไปแต่เป็นการฝึกที่มีรูปแบบการกระโดดที่หลากหลาย และการฝึกความแข็งแรงของร่างกายในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การดึงข้อ, การบริหารกล้ามเนื้อหลังแขน, การวิดพื้น และการฝึกด้วยลูกบอลเทรนนิ่งในท่าทางต่างๆ

 

 สร้างขีดจำกัดเพิ่มขึ้นให้กับตัวเอง 

 

ในที่จะลดน้ำหนักแบบนักมวยนั้นจะต้องมีการเพิ่มจำนวนยกในการล่อเป้า จำนวนครั้งในการซ้อมกระสอบทราย หรือจำนวนรอบในการวิ่ง เพื่อเพิ่มอัตราที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย และยังสามารถดึงเอาพลังงานมาเผาผลาญได้สูงขึ้นอีกด้วย

 

ใส่ชุดรีดน้ำหนัก

 

การใส่ชุดรีดน้ำหนัก ทุกๆเช้าบ้างวันผมเห็นคนใส่ชุดรีดน้ำหนัก เพราะการใส่ชุดรีดน้ำหนัก ลดได้จริงๆ เหงื่อที่ไหลออกมาเยอะมาก เพราะฉะนั้นการใส่ชุดรีด ถือว่าเป็นการรีดน้ำหนัก แบบเร่งด่วนของจริง

 

ห้ามลืมการพักผ่อน

 

เมื่อเราออกกำลังกายมาอย่างหนักหน่วงแล้วในการพักผ่อนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และควรที่จะพักผ่อนให้ได้  7 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายของเรานั้นจะมีการปรับสมดุลในขณะที่เราหลับ และปฏิบัติตามตารางในการลดน้ำหนักแบบนักมวยให้เข้ากับชีวิตประจำวัน อย่าหักโหมจนเกินไปและออกกำลังกายหนักจนเกินไปเพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนล้าจนไม่สามารถลดน้ำหนักแบบนักมวยต่อได้และจะมีผลกระทบมากกว่าผลดี

 

ทั้งนี้การลดน้ำหนักแบบนี้ถือว่าทุกคนต้องศึกษาขีดจำกัดของตัวเองก่อนอย่างแรก เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับตัวเอง เพราะ มวยไทย ( Muay thai ) ไม่ใช่แค่การชกต่อย

 

หากใครอยากเรียนมวยไทยที่ “เจริญทอง มวยไทย ยิม” ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) เป็นค่ายมวยที่มีคุณภาพแห่งหนึ่งให้คุณได้มาลองเรียนรู้กับเทรนเนอร์ได้นะ ใครสนใจสามารถสอบถามเข้ามาได้นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

MUAY THAI กีฬาที่ให้มากกว่าแค่ ออกกำลัง

มวยไทยกับลูกเตะ

มวยไทย ช่วยฝึกอะไรคุณได้บ้าง?

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายแบบนักมวย
ลดน้ำหนักในเเบบฉบับนักมวย