มวยไทย กับความภาคภูมิใจ ควรค่าแก่การดูแล สุขภาพ

มวยไทย กับความภาคภูมิใจ ควรค่าแก่การดูแล สุขภาพ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย กับความภาคภูมิใจ ควรค่าแก่การดูแล สุขภาพ



กีฬา มวยไทย นับว่าเป็นความภาคภูมิใจ ที่ทำให้คนไทยมีความสุข กับการดูแล สุขภาพ ที่ได้ทั้ง ความแข็งแรง และ ศิลปะการต่อสู้ เอาไว้ใช้ติดตัว ที่ไม่ว่าคุณจะเป็น ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ก็สามารถมีวิชาไว้ติดตัวได้

 

     นับตั้งแต่ หนังภาพยนตร์ ไทย ที่นำแสดงโดย จา พนม หรือ โทนี่ จา เรื่อง องค์บาก ( 2003 ) ได้ออกโรงฉายตาม โรงภาพยนตร์ ต่างๆ ทั่วโลก กระแสตอบรับ ความน่าสนใจ ของ ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย กลายเป็น เรื่องที่ชาวต่างชาติ รวมถึงคนไทยด้วยกัน เริ่มหันมาให้ ความสำคัญ และ ให้ความสนใจกันมากขึ้น ถึงแม้ภายใน หนังภาพยนตร์ จะเป็น ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย แบบโบราณ แต่นั่นก็เพียงพอ ต่อการให้ ความสนใจ ที่มีต่อ ศิลปะการต่อสู้ ของ มวยไทย และอีกสิ่งหนึ่งที่ตามมาแน่นอน นอกจาก วิชาป้องกันตัว นั่นก็คือ ความแข็งแกร่ง ของ สุขภาพ ที่คุณจะได้มากกว่าที่คุณคาดคิด

 

     มวยไทย นับว่าเป็นความ ภาคภูมิใจ ที่คนไทยทุกคน น้อมรับความสำเร็จ เพราะไม่เพียงจะกลายเป็น สัญลักษณ์แรกๆ ที่ชาวต่างชาติจะนึกถึงเมืองไทยแล้ว ยังเป็นวิชาป้องกันตัว ที่นับว่ามีความ อันตราย ไม่ต่างจาก วิชาป้องกันตัวอื่นๆ บนโลกนี้ ด้วย กิตติศัพท์ ความน่าเกรงขาม จากคำบอกเล่าของ นักสู้ ต่างๆ ทั่วโลก ต่างขนานนาม ถึงความ อันตราย อย่างแท้จริงของ มวยไทย เพราะหากได้ลิ้มลอง รสชาติ ของพลัง มวยไทย อย่างแท้จริง สักครั้งแล้ว คุณจะเข้าใจทันทีว่าทำไม มวยไทย ถึงกลายเป็นหนึ่งใน ศิลปะการต่อสู้ อันดับต้นๆ ของโลก แต่ถึงกระนั้นแล้ว คุณต้องพบเข้ากับ ยอดมวยไทย ตัวจริงด้วย จะคุ้มค่าที่สุด

 

มวยไทย กับความภาคภูมิใจ ที่น่ายกย่องของ คนไทย

     ความจริงแล้ว มวยไทย เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ทั่วโลก แต่อาจยังไม่เป็นที่สนใจมากนัก จนการมาถึง หนังภาพยนตร์ ที่นำแสดงโดย จา พนม ที่เอา ศิลปะการต่อสู้ ป้องกันตัวของ มวยไทย มาใช้ในฉาก แอ็คชั่น ดุเดือด ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทนใดๆ ทั้งสิ้น ตามรอย ยอดนักบู๊ ขวัญใจคนทั่วโลก อย่าง เฉินหลง หรือ แจ็คกี้ชาน ทำให้ ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย เป็นที่ประจักษ์ และชาวต่างชาติ ก็มีความอยากเรียน มวยไทย กันมากขึ้น

 

     มวยไทย ก็เป็น กีฬา ประเภทหนึ่ง ที่มีการจัดแข่งขันอยู่เกือบทุก อาทิตย์ ตามเวทีมวยต่างๆ ใน ประเทศไทย อีกทั้งยังกลายเป็น อาชีพหลัก ของคนไทยบางส่วน ที่มีใจรักในการ กีฬา ที่มีต้นกำเนิดแท้ๆ จาก ประเทศไทย ถึงแม้แหล่งกำเนิดของ มวยไทย จะมีหลากหลายข้อมูลที่แตกต่างกันไป แต่ ความผูกพัน ของ คนไทย ที่มีต่อ มวยไทย นับว่ามีระยะเวลาที่ยาวนาน มามาก พอสมควร

 

     กีฬา มวยไทย ในยุค ปัจจุบัน กลายเป็น กีฬา ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ทั้ง ชาวต่างชาติ และ คนไทย ด้วยกัน เพราะนอกจะสามารถใช้ในการ ป้องกันตัว ได้แล้ว ยังสามารถใช้เพื่อ ออกกำลังกาย เพื่อ สุขภาพ ที่ดียิ่งขึ้น จะเห็นได้จาก ดารา หรือเหล่า คนดัง ในยุคนี้ ต่างมา ออกกำลังกาย ด้วย กีฬา มวยไทย กันมากขึ้น

 

     สาเหตุที่ มวยไทย กลายเป็นความภาคภูมิใจของ คนไทย ที่น่ายกย่อง เพราะนอกจากจะเป็น เอกลักษณ์ ของคนไทยแล้ว ยังสามารถใช้ในการ ออกกำลังกาย เพื่อดูแล สุขภาพ จะเห็นได้จากเหล่าค่ายมวยต่างๆ ที่อยู่ใน ประเทศไทย ต่างก็มี โค้ชมวย คอยช่วยสอนชี้แนะ หลักการ ออกกำลังกาย หรือ วิชาป้องกันตัว ด้วย มวยไทย อย่างมากมาย หากคุณได้เข้ามา ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย คุณจะสามารถได้ทั้งการ ลดน้ำหนัก, ฟิตหน้าท้องให้แบนราบ มี ซิกซ์แพค ( Six Pack ), หรือจะ ออกกำลังกาย มวยไทย เพื่อลด แคลอรี่ ในร่างกายลง นับว่าเป็นทั้ง กีฬา ที่น่าภาคภูมิใจ และยังควรค่าแก่การไว้ใช้ ดูแล สุขภาพ ของตัวเราทุกคนด้วย

 

     และหากคุณกำลังต้องการมองหา สถานที่ฝึกซ้อม มวยไทย หรือต้องการ โค้ชมวย ที่สามารถช่วยชี้แนะ กีฬา มวยไทย ให้คุณเป็นได้โดยไว คุณสามารถมาหาเราได้ที่ เจริญทอง มวยไทย รัชดา ( jaroenthongmuaythairatchada ) สถานที่ฝึกซ้อม มวยไทย ชั้นนำ พร้อมอุปกรณ์ ออกกำลังกาย ครบครัน ที่สามารถเติมเต็ม ทุกสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- MMA ศิลปะการต่อสู้แบบผสม VS มวยไทย ศิลปะการต่อสู้ไร้ช่องโหว่

- มวยไทย ศิลปะการออกอาวุธสุดอันตราย



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย กับเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆหลายๆคนหลงใหล
ปั้นหุ่นสวย กล้ามเนื้อกระชับ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )