มากกว่าคำว่า ศิลปะมวยไทย

มากกว่าคำว่า ศิลปะมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มากกว่าคำว่า ศิลปะมวยไทย



ทุกวันนี้ มวยไทย ใการนำมาใช้ในการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Cardio Boxing, Body Combat, Boxing Dance เรียกได้ว่า พื้นฐานเรื่องของมวยไทย ซึ่ง เจริญทองมวยไทยรัชดา ให้ความสำคัญแก่เรื่องนี้

 

Cardio Boxing มีดีอย่างไร ?

 - เป็นศิลปะป้องกันตนเอง

 - เพิ่มความทนทานในการออกกำลังกาย แบบ Cardiovascular

 - เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อท้อง

- ลดน้ำหนัก กระชับรูปร่าง

 - พัฒนาสมดุลของร่างกาย

 - ลดความเครียดจากการทำงาน

 - เผาผลาญได้มากถึง 800 Cal / ครั้ง

 

Cardio Boxing

     คือ การผสมผสานการชกมวยมวยสากลกับมวยไทยเข้าด้วยกัน แต่มีการเพิ่มความสนุกสนานในการฝึกกับ Personal Trainer ทำให้การเตะ การต่อยมวย เป็นเรื่องสนุก ตื่นเต้น และใครๆ ก็ฝึกได้ โดยเน้นไปที่การทำงานของระบบหัวใจ และ หลอดเลือด และ เป็นการเพิ่มความแข็งแรงของระบบกล้ามเนื้อเป็นหลัก การออกกำลังกายแบบนี้จะช่วยให้คุณเห็นผลในระยะเวลาอันสั้น

 

 

 Body Combat คือ การออกกำลังแบบใด

     Body Combat การออกกำลังกายที่ดัดแปลงมาจากการต่อสู้ โดยนำท่าทางการต่อสู้ต่างๆ มิกซ์เข้ากับเสียงดนตรี เสียงเพลง เป็นรูปแบบการออกกำลังกายแบบกลุ่ม ส่วน Cardio Boxing การผสมผสานของการต่อยมวย กับ การออกกำลังกาย สามารถสอบถามได้ตามฟิตเนส ( fitness ) สอบถามจากเทรนเนอร์ และหากใครที่อาศัยอยู่ในย่านรัชดา เราขอแนะนำ ค่าวมวยไทย เจริญทองมวยไทย รัชดา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทุกวัน อุปกรณ์ที่ครบครัน บรรยากาศดี เป็นกันเอง เป็นอีกสถานที่ผ่อนคลายได้ดีทีเดียว

 

BOXING DANCE

     ศิลปะ มวยไทย ผสมผสานเข้ากับเสียงเพลง เพิ่มความสนุกไปกับการออกกำลังกาย ปั้นหุ่น ให้ดูกระชับ อีกทั้ง ยังช่วยในเรื่องการไหลเวียนเลือด ทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

     เน้นการออกกำลังที่ใช้ หมัด เข่า ศอก หัว ผสมการออกสเต็ปเป็นจังหวะเต้นไปชกไปประมาน 5 นาที ท่าหมัดตรงเป็นท่าชกที่ใช้สกัดการบุกของคู่ต่อสู้ โดยเหยียดแขนออกให้ตรงที่สุด และรักษาให้อยู่ระดับไหล่ หมุนข้อมือคว่ำลงให้สันหมัดถูก หมัดฮุก เป็นท่าชกที่เป็นท่าชกที่ใช้ในระยะประชิดตัว โดยงอแขนท่อนล่างให้ทำมุมกับแขนท่อนบนเป็นมุม 90 องศา

 

     เวลาออกหมัดให้กระตุกหัวไหล่ ใช้แรงส่งของหมัดที่ออกจากปลายเท้าไล่มาตามสะโพก และ หัวไหล่ เพื่อให้การเคลื่อนไหวของหมัด ข้อศอก รวมไปถึงไหล่ เคลื่อนที่ในจังหวะเดียวกัน หมัดอัพเปอร์คัต ชกที่บริเวณลำตัว หรือ ปลายคาง โดยให้สืบเท้าข้างตรงข้ามกับหมัดเข้าไปใกล้คู่ต่อสู้ งอเข่า และ ย่อตัวลงเล็กน้อยลดแขนข้างที่จะชกลงตรงๆ ใช้กำลังส่งจากเท้าหลัง หงายหมัดแล้วกระตุกขึ้นข้างหน้า เพื่อชกขึ้นให้ถูกเป้าหมาย

 

 

มวยไทย ฟีเว่อร์ ( Muay thai )

     มวยไทย ฟีเว่อร์ สำหรับการต่อย มวยไทย ( Muay thai ) สำหรับการออกกำลังกาย เพราะกระบวนท่าในการต่อย มวยไทย นั้น สามารถนำมาใช้เป็นทางออกกำลังกายได้ เรียกได้ว่า สามารถเฟิร์มร่างกายได้ทั้งตัว หากต่อย มวยไทย อย่างต่อเนื่อง แต่การต่อยมวยไทย ในฟิตเนสอย่างเดียวคงไม่พอ ดังนั้น ควรเข้าไปเรียนกับครูมวย จริงๆ ค่ายมวย ที่สอนศิลปะต่อยมวยไทย อย่างแท้จริงจะดีกว่า ขอแนะนำค่ายมวยไทย เจริญทองมวยไทย รัชดา มีครูมวยที่สามารถให้คำแนะนำด้านการเรียนได้

 

     หากเราฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยในเรื่องของการป้องกันตัว เพราะเราได้รับการฝึกจาก โดยจะมีครูมวย การันตีเรื่องความช่ำชองเกี่ยวกับ มวยไทย ( Muay thai ) หากเรามีวินัย หมั่นฝึกฝน ไม่ดีกับใคร นอกจากตัวเราเอง

 

มืออาชีพเป็นได้ไม่ยาก สำหรับการต่อย มวยไทย ( Muay thai )

1. ควบคุมอาหาร หากคุณเป็นนักมวยที่เตรียมขึ้นชก อาหารประเภทโปรตีนคือสิ่งที่ร่างกายต้องการมากที่สุด อาทิ ปลา ไก่ ไข่ เนย ถั่ว รวมถึงผักผลไม้ และไขมันที่เหมาะสมกับร่างกายอาทิ อะโวคาโด

 

2. ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ คือแนวทางที่ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ โยคะ คือวิธีการที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง แต่ความจริงแล้วมันสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นและฝึกสมาธิไปในตัวด้วย

 

3. ครูมวยที่ดี อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมากสำหรับ การต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) จะดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวเป็นพื้นฐาน ซึ่งครูมวย จะเริ่มต้นการสอน ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึง ระดับมืออาชีพ หากเราฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น movement, Self - defense, position

 

4.ความอดทนต่อการฝึกฝน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ต้องฝึกฝนเอง ไม่สามารถให้ใครมาช่วยเหลือได้ เริ่มต้นฝึกความอดทน ด้วยการ วิ่ง กระโดดเชือก และ ลุก - นั่ง คือ การสร้างความแข็งแร็ง สำหรับการต่อยบนสังเวียน

 

5. ยกระดับการออกกำลัง อีกหนึ่งขั้นของการฝึกความอึดและอดทด การจะเป็นนักมวยที่ดี อย่าลืมว่าตลอดการชก ขาของคุณต้องเคลื่อนไหวอยู่บนเวทีตลอดเวลา ฉะนั้นจำเป็นต้องยกระดับการออกกำลังเพื่อเพื่อความอดทน

 

6.ฝึกฝนจิตใจ กีฬามวย ไม่ใช่แค่การต่อสู้ด้วยพละกำลัง  แต่มันยังวัดถึงความสามารถด้านกระบวนความคิด การตัดสินใจในสถานการณ์เฉพาะหน้าเพียงเสี้ยววินาที

 

อ่านความเพิ่มเติมได้ที่

มวยไทย VS กังฟู

ยูโด VS มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )
กระจับ สำคัญขนาดไหน