ทำไมต้องเรียนต่อยมวย กับ ครูที่มีประสบการณ์ ?

ทำไมต้องเรียนต่อยมวย กับ ครูที่มีประสบการณ์ ?

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ทำไมต้องเรียนต่อยมวย กับ ครูที่มีประสบการณ์ ?



ลองหันมาฝึก ต่อย มวยไทย (Muay Thai) บ้างไหม? ขอแอบบอกว่า calories ที่เบิร์นได้นี่อาจเยอะกว่ากิจกรรมที่หลายๆ คนทำอยู่เป็นเท่าตัว แต่ก่อนอื่นเราต้องรู้อะไรบ้าง

 

1. สิ่งสำคัญที่สุดอย่างแรกคือความปลอดภัย

ก็จริง ที่ยุคนี้ใครก็เข้า internet หาตัวอย่างการออกกำลัง ง่ายแสนง่าย .. แต่พูดตรงๆ เลยว่า ข้อมูลจากการ search ส่วนใหญ่จะปรับใช้ได้ดีกับการออกกำลังกายพื้นฐาน เพราะทำตามง่าย แต่ การต่อย มวยไทย(Muay Thai)  ซึ่งมีศิลปะที่มีความซับซ้อน การเริ่มต้นเองอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เช่น การต่อย หรือเตะกระสอบทรายมั่วๆ มีโอกาสมากที่จะทำให้เกิดอาการข้อมือซ้น หรือบาดเจ็บ

 

2. สิ่งกระตุ้น

วินัยในการออกกำลังกายของแต่ละคนนั้นต่างกัน บางคนตื่นตี 4 มาวิ่งออกกำลังกายทุกวัน แต่หลายคนยังต้องมีเพื่อน หรือคนบังคับเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

การออกกำลังกายในยิม หรือการต่อย มวยไทย (Muay Thai) ในค่ายมวย เป็นหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการตัวกระตุ้นในการออกกำลังกาย เช่น เทรนเนอร์ ค่าใช้จ่ายที่เสียไปแล้ว แต่ก็มีสิ่งที่ดีคือสังคม และเพื่อนๆ ที่มักช่วยเพิ่มความสนุกในการออกกำลังกาย

 

3. สร้างวินัย

การสร้างตารางเวลา เพื่อการออกกำลังกายที่บ้านนั้น เสียหายมานักต่อนักแล้ว ต้องยอมรับว่าการออกกำลังกายเป็นกลุ่ม หรือเป็นคลาสผู้ออกกำลังกายเองต้องปรับเวลาให้เข้ากับคลาสเรียน หรือเวลาที่กำหนด

สำหรับปัจจัยนี้จะเห็นได้ชัดว่าการออกกำลังกายที่ยิมนั้น สามารถสร้างวินัย และ เป็นตัวกระตุ้นในการออกกำลังกายได้ดีเลยทีเดียว! โดยเฉพาะยิ่งการต่อย มวยไทย (Muay Thai) ซึ่งเป็นกีฬาที่ต้องการพาร์ทเนอร์ สาวๆ หนุ่มๆ ยิ่งมีโอกาสได้รู้จักกัน

 

ประโยชน์จากการต่อย มวยไทย(Muay Thai)

 

1. หุ่นดูลีนสุดๆ (ทำให้มวลไขมันต่ำ)

เพราะการต่อย มวยไทย (Muay Thai) นั้น เป็นกีฬาที่อาจสลายไขมัน หรือ เบิร์นไขมันได้มากถึง 1,000 แคลอรี่ต่อการต่อย 1 คลาส (สำหรับการต่อยที่ถูกวิธี และครบโปรแกรม) รวมถึงสถานที่และคลาสแต่ละครั้ง จะมีรูปแบบการสอนที่ต่างกัน ไม่จำเจ ผู้ที่มาต่อยมวยในยิมจะมีความรู้สึกได้ลองสิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา ซึ่งต่างจากการวิ่ง หรือกีฬาอื่นๆ

 

2. เสริมสร้างกระดูก / ลดไขมันได้ดี

คนสมัยนี้ทำงานกับคอมพิวเตอร์ และก้มเล่นโทรศัพท์มาก เหมือนเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีแนวโน้มนำไปสู่โรคอ้วน ในที่นี้ไม่ได้พูดในมุมของหุ่นที่ไม่ดี หรือมวลไขมันเยอะ แต่สิ่งเหล่านี้จะนำไปสู่โรคต่างๆ เช่นโรคหัวใจ หรือไขมันอุตันในหลอดเลือด

 

มวยไทย (Muay Thai) คือการใช้ร่างกายทุกส่วน ตั้งแต่ มือ แขน หัวไหล่ ขา ลำตัว ก้น ซึ่งเป็นข้อดีต่อการฝึกร่างกายให้แข็งแรงทั่วถึง ทั้งยังมีส่วนช่วยเสริมมวลกระดูก ข้อต่อ ซึ่งการสูบฉีดเลือดที่มีพลังจากการใช้แรงแบบนี้สามารถสลายไขมันในเส้นเลือดได้ด้วยนะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wefitnesssociety

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

วิธีลดน้ำหนักแบบนักมวย

คุณค่าของการเรียน มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

คาร์ดิโอ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ด้วย มวยไทย ( Muay thai )
เผาผลาญ ร่างกาย อย่างมีประโยชน์ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )